TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG HƯNG HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023

Thực hiện Công văn số 405/PGD&ĐT-THCS về việc hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Trường Tiểu học Long đã phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia tích cực với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng.

Nhận thức được tầm quan trọng của nội dung“Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, Nhà trường đã phát động và tổ chức các hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh bắt đầu từ ngày  02/10/2023 đến hết ngày 08/10/2023:

         Treo băng rôn tuyên truyền trước cổng trường với nội dung:

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời (02/10/2023 – 08/10/2023)

“Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”

          Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thông tin của Tuần lễ trên cổng thông tin điện tử của trường, trong các buổi Sinh hoạt dưới cờ; trong các buổi họp của nhà trường, của tổ chuyên môn;

          Thực hiện triển khai các hoạt động của Tuần lễ của từng giáo viên vào trong các tiết dạy trên lớp; các tiết Đọc thư viện,…

          Hướng dẫn giáo viên cách sử dụng các phần mềm trực tuyến cho học sinh như: Trạng nguyên Tiếng Việt, Vioedu, IOE,…Động viên, khuyến khích các em tham gia các sân chơi.

          Giáo viên tuyên truyền tới Phụ huynh học sinh ở từng lớp về các phần mềm của các sân chơi để từ đó Phụ huynh biết cách kết hợp cùng giáo viên khích lệ học sinh khi tham gia sân chơi đó.

          Phát động quyên góp sách, truyện về thư viện.

          Khuyến khích các lớp đăng kí tổ chức tiết Đọc thư viện tại phòng Thư viện để rèn cho học sinh biết cách chọn sách, đọc sách phù hợp với lứa tuổi nhằm nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu đọc sách, giúp các em phần nào đó có kinh nghiệm đọc sách góp phần xây dựng năng lực tự học ở mỗi học sinh.

          Phát động phong trào xây dựng “Tủ sách lớp học”, xây dựng thư viện trường học; phát huy hiệu quả của trang Website của nhà trường trong việc cung cấp nguồn học liệu mở; đồng thời nhà trường đã bổ sung, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho thư viện.

Với nội dung và hình thức thực hiện linh hoạt, sáng tạo, trường tiểu học Long Hưng đã thực hiện hiệu quả tuần lễ hướng ứng học tập suốt đời năm 2023, từ đó nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về vai trò quan trọng của Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

Sau đây là một số hình ảnh trong của nhà trường trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời (02/10/2023 – 08/10/2023):

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                                            Người viết: Lê Thuý Tư