LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước đón chào năm học mới. Hôm nay, ngày 05/9/2022 thầy trò trường Tiểu học Long Hưng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Về dự Lễ khai giảng năm học mới, nhà trường rất vinh dự được chào đón các đại biểu:

- Về phía lãnh đạo huyện:

+ Bà Nguyễn Thị An - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Văn Giang;

+ Ông Đỗ Chí Phượng - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Văn Giang;

+ Bà Lê Thị Hoa - Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Văn Giang;

+ Bà Lê Thị Tĩnh - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Văn Giang;

+ Các phóng viên Đài truyền thanh huyện Văn Giang.

- Về phía lãnh đạo xã:

+ Ông Nguyễn Văn Lộc – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Long Hưng;

+ Ông Nguyễn Đức Hồng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Hưng;

+ Ông Phạm Sơn Hà - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Long Hưng.

- Về phía Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn:

+ Bà Trương Thị Luân - Giám đốc phòng giao dịch Long Hưng - Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện Văn Giang.

- Các ông bà trong Ban thường trực hội cha mẹ học sinh trường Tiểu học Long Hưng.

Và lực lượng trọng tâm không thể thiếu trong Lễ khai giảng là sự có mặt đông đủ của các thầy cô giáo và 1299 em học sinh trường Tiểu học Long Hưng.

 

 

 

 

Đúng 7h30, buổi Lễ khai giảng bắt đầu.

Mở đầu buổi lễ là chương trình đón học sinh lớp Một. Tạm biệt mái trường Mầm non, các em như những chú chim non chập chững bước những bước đầu tiên ở ngôi trường mới. Hôm nay, trường tiểu học Long Hưng rất vui mừng, phấn khởi được chào đón 231 thiên thần nhỏ vào học lớp 1 năm học 2022 - 2023. Các em sẽ là những đóa hoa xinh tươi trong vườn hoa rực rỡ đầy màu sắc của nhà trường.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, các đại biểu về dự đã tặng hoa chúc mừng nhà trường:

                                               Bà Nguyễn Thị An - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy,

 Phó chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng

Ông Nguyễn Văn Lộc – Huyện ủy viên, Bí thư đảng ủy xã Long Hưng

tặng hoa chúc mừng

 

Bà Trương Thị Luân – Giám đốc phòng giao dịch Long Hưng –

 Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện Văn Giang tặng hoa chúc mừng

 

Ông Nguyễn Nam Giang-Hội trưởng Hội cha mẹ HS trường Tiểu học Long Hưng

tặng hoa chúc mừng

      

Tiếp theo, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.

 

 

 Tiếp đến, cô giáo Trần Khánh Ly– Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới, phát động tháng khuyến học, tháng An toàn giao thông.

 

 

Trong ngày Khai giảng năm học mới, Cô giáo Nguyễn Thị Yến - Tổ trưởng tổ 2,3 - Đại diện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Long Hưng đọc quyết tâm thư.

 

Tiếp theo em Nguyễn Phương Mai - Học sinh Lớp 5A2 - đại diện cho 1299 bạn học sinh trường Tiểu học Long Hưng thể hiện quyết tâm của mình trong buổi lễ trọng thể này.

 

 

Bao niềm vui phấn khởi và giây phút chờ đợi đã đến. Tất cả chúng ta hồi hộp đón đợi tiếng trống trường đầu tiên của năm học mới. Cô giáo Trần Khánh Ly- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường tiểu học Long Hưng lên đánh trống khai trường năm học mới 2022-2023.

 

Tiếp theo là Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các cô giáo và các em học sinh trong trường biểu diễn chào mừng năm học mới:

 

 

 

 

Tiếng trống trường đã điểm, năm học 2022-2023 đã chính thức bắt đầu. Đây là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX; tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của BCH trung ương khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Là năm học thứ 3 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chuẩn bị các điều kiện và thực hiện tốt việc dạy học môn Tin học và Ngoại ngữ đối với lớp 3 có hiệu quả. Năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Nhà trường tin tưởng rằng với sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sự nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình “hết lòng vì học sinh thân yêu’’ của đội ngũ các thầy cô giáo trong nhà trường; trường Tiểu học Long Hưng sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

                                                                                                                     Tác giả: Đỗ Thị Hồng Phương