Khai mạc lớp học bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - hè năm 2022

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, được sự quan tâm của Đảng ủy – UBND xã Long Hưng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Giang, Đoàn xã Long Hưng đã kết hợp với Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, Trường Tiểu học Long Hưng mở lớp dạy bơi miễn phí cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Để nâng cao kĩ năng phòng chống đuối nước cho học sinh, góp phần tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè. Sáng ngày 03/7/2022, Đoàn xã Long Hưng tổ chức Khai mạc lớp học bơi hè năm 2022. Tới dự Lễ khai mạc có Lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã, Đại diện Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, BCH Đoàn xã Long Hưng, BGH Trường Tiểu học Long Hưng và BCH Đoàn Trường Tiểu học Long Hưng.

     Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, hoạt động này hướng đến các em có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện để học bơi và tập bơi. Lớp học bơi do thầy Đỗ Quyết Thắng - giáo viên Trường THPT Văn Giang trực tiếp giảng dạy.

 

Khóa học có 60 em học sinh độ tuổi thiếu niên, nhi đồng được chia làm 04 lớp học. Tham gia khoá đầu tiên là 2 lớp học. Thời gian học trong vòng 01 giờ/lớp, được tổ chức từ 6h30-8h30 sáng thứ 5 và sáng chủ nhật hàng tuần.

 

 

Tham gia khóa học các em học sinh sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ thuật bơi lội như cách thở dưới nước, cách tập nổi, cách đạp chân, quạt tay…, ý nghĩa tác dụng của bơi lội cự ly và xử lý kịp thời các tình huống khi gặp đuối nước. Qua đó,góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức và các kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước cho thiếu nhi trong xã; tăng cường và đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi, giúp các em nâng cao sức khỏe, thể chất, hoàn thiện  kỹ năng thực hành xã hội tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm do đuối nước gây ra. 

 

 

Việc mở lớp dạy cho trẻ em trong dịp hè mà Đoàn xã Long Hưng và Trường Tiểu học Long Hưng phối hợp tổ chức là một việc làm hết sức có ý nghĩa. Thông qua lớp học bơi giúp các em thiếu niên, nhi đồng có những ngày hè bổ ích, góp phần nâng cao sức khỏe, tránh những trường hợp đuối nước thương tâm xảy ra. Qua đó thể hiện rõ vai trò tích cực của ngành giáo dục, tổ chức Đoàn, Đội trong việc đồng hành với thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

    

                                                                                                                                                         Tác giả: Bùi Thị Mai