Nhiều năm qua, các cấp lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, Phòng giáo dục & Đào tạo luôn quan tâm chú trọng thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học thông qua phong trào đổi mới không gian lớp học, xây dựng lớp học kiểu mới, xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực,... Trường tiểu học Long Hưng thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các khối chuyên môn phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học. Các tổ khối chuyên môn đã quán triệt kế hoạch, tổ chức cho giáo viên đăng ký và định hướng những thiết bị có thể cải tiến, cần sửa chữa, cần làm cho từng tổ, nhóm chuyên môn và mỗi giáo viên.
Năm học 2020-2021, nhà trường đã phát động thi Đồ dùng dạy học tự làm cấp trường và phong trào này đã được các đồng chí giáo viên hưởng ứng tích cực và đạt kết quả tương đối tốt.. Hội thi đã chọn ra các đồ dùng đạt giải cao đảm bảo các tiêu chí sử dụng: Hình thức đẹp, màu sắc đa dạng, dạy được nhiều bài. Đó là:
Sự đa dạng, đẹp, hấp dẫn về hình thức, chất lượng có tính thẩm mỹ, giáo dục cao của các đồ dùng dạy học tự làm, trong đó nhiều sản phẩm được tận dụng từ những nguyên liệu dễ kiếm trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày như ống nhựa, bóng đèn cháy, tre, đá, linh kiện máy vi tính hỏng, vỏ lon, chai nhựa,... đã khiến các tiết học trở nên sinh động và hiệu quả. Nhiều đồ dùng đã thể hiện có sự đầu tư với thiết kế phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, có tác dụng rèn luyện kỹ năng, mang tính giáo dục cao, góp phần đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho học sinh, nâng cao hơn chất lượng giáo dục trong các nhà trường.
Tác giả: Nguyễn Thị Giang Hương