ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG HƯNG NHIỆM KÌ 2020-2022

Thực hiện chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch số 29-KH/ĐU ngày 29 tháng 11 năm 2019 của Đảng ủy xã Long Hưng về chỉ đạo Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi, mừng Đảng, mừng xuân, đón chào năm mới Canh Tý 2020, ngày 19/02/2020, Chi bộ trường Tiểu học Long Hưng đã long trọng tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội với những lời ca tiếng hát, những ca khúc ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam, về Bác Hồ, về quê hương đất nước do đội văn nghệ giáo viên của Nhà trường biểu diễn đã đem đến cho Đại hội một không khí vui tươi, tưng bừng, phấn khởi.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Lộc –Bí thư Đảng ủy xã và đồng chí Cao Thị Chung Thủy – Đảng ủy viên, Công chức văn phòng UBND xã.

Đại hội diễn ra theo đúng trình tự, nội dung chương trình. Mở đầu là phần  nghi lễ chào cờ, tiếp đến là bầu đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội và Thư ký đại hội. Đại hội đã thống nhất 100% số lượng Đoàn Chủ tịch gồm 03 đồng chí:

Đ/c Trần Khánh Ly - Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020

Đ/c Lê Thúy Tư  - Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Mai - Chi ủy viên nhiệm kỳ 2017-2020

Thư ký đại hội là đồng chí Đỗ Thị Hồng Phương.

Tại Đại hội, dưới sự điều hành của Đoàn chủ tịch, các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong các nội dung làm việc của Đại hội.Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Trần Khánh Ly- Bí thư Chi bộ đã trình bày dự thảo Báo cáo chính trị đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết của chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020 và phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022, và Báo cáo kiểm điểm của Chi ủy nhiệm kỳ 2017 - 2020. Báo cáo đã nêu rõ, trong nhiệm kỳ vừa qua dưới sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy xã Long Hưng công tác lãnh đạo của chi bộ đã có nhiều kết quả tiến bộ vượt bậc, công tác phát triển đảng và xây dựng đảng đã được chú trọng, phát huy được sức mạnh của các tổ chức đoàn thể nhà trường, chi bộ liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh chỉ đạo thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

 

Đại hội đã được nghe các ý kiến tham luận của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ:

đ/c Nguyễn Thị Hằng – Tổ trưởng tổ 2-3 tham luận về Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

đ/c Nguyễn Thị Yến – CTCĐ tham luận về ccông tác phát triển Đảng trong nhà trường.

Các ý kiến tham luận đều nhất trí cao với báo cáo chính trị được trình bày trước Đại hội, biểu hiện sự tập trung, đóng góp trí tuệ vào nhiệm vụ chính trị của chi bộ trong nhiệm kỳ tới.

 

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Văn Lộc –Bí thư Đảng ủy xã đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Chi bộ nhà trường đã đạt được. Đồng chí đánh giá cao vai trò công tác lãnh đạo của chi bộ trong từng hoạt động, trong công tác giáo dục chính trị, trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt đồng chí định hướng giao nhiệm vụ cho cấp ủy và cán bộ, đảng viên, những giải pháp thực hiện thắng lợi Nghị quyết của chi bộ.

Tiếp theo là phần bầu cử Chi ủy, Bí thư, phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Trong không khí nghiêm túc, tinh thần dân chủ, Đại hội đã sáng suốt bầu chọn các đồng chí tiêu biểu có đủ tiêu chuẩn về năng lực lãnh đạo, phẩm chất đạo đức, lối sống mẫu mực trong sáng, có uy tín đối với tập thể trong đơn vị và được phụ huynh, nhân dân địa phương tín nhiệm. Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 3 đồng chí:

Đ/c Trần Khánh Ly - Hiệu trưởng nhà trường giữ chức vụ Bí thư chi bộ;

Đ/c Lê Thúy Tư - Phó hiệu trưởng giữ chức vụ Phó bí thư chi bộ;

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Mai –Phó hiệu trưởng là Ủy viên BCH.

Các đồng chí trong ban Chi ủy có trách nhiệm chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của chi bộ, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà nghị quyết chi bộ đã đề ra.

Đại hội cũng đã bầu 10 đồng chí đảng viên tiêu biểu của chi bộ đi dự Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 34 nhiệm kỳ 2020-2025.

 

 

Với sự đoàn kết nhất trí cao của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ, Đại hội Chi bộ trường Tiểu học Long Hưng đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Đại hội kêu gọi toàn thể Đảng viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, tiếp tục đổi mới phương thức và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022.

                                                               Tác giả: Đỗ Thị Hồng Phương

Bài viết liên quan