HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA RUNG CHUÔNG VÀNG OLYMPIC TIẾNG ANH THÁNG 12 - 2023

Căn cứ vào kế hoạch giáo dục, kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024, với mục đích tạo ra sân chơi kiến thức ý nghĩa, bổ ích cho các em học sinh; tạo động lực, khuyến khích các em học sinh trong học tập và đặc biệt là môn tiếng Anh.

          Trường tiểu học Long Hưng đã kết hợp cùng hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu chi nhánh Văn Giang tổ chức hoạt động ngoại khóa ‘Rung chuông vàng Olimpic tiếng Anh” cho học sinh khối 4,5.

Bắt đầu 14h ngày 19/12/2023, 150 em học sinh được lựa chọn tham gia đã hào hứng vào vị trí trên sàn thi đấu. Mở đầu, giáo viên Ocean Edu cùng các thí sinh khởi động bằng một tiết mục nhảy sôi động. Sau đó là tiết mục biểu diễn văn nghệ vui tươi và cũng không kém phần sôi động của các em học sinh lớp 5A3.

          Cuộc thi gồm 4 vòng thi như sau:

          Vòng 1: Easy round

          Thể lệ: Loại trực tiếp (Giáo viên đọc định nghĩa, show hình ảnh, thí sinh có 15giây  để chọn đáp án, hết thời gian học sinh giơ bảng, giáo viên check đáp án, trả lời sai sẽ đi ra khỏi khu vực thi)

          Vòng 2: Avarage

           Thể lệ: Loại trực tiếp (Giáo viên đọc định nghĩa, show hình ảnh, thí sinh có 15 giây để chọn đáp án, hết 15giây học sinh giơ bảng, giáo viên check đáp án, trả lời sai sẽ đi ra khỏi khu vực thi)

          Cứu trợ: Chuyền bóng hoặc đưa bóng về đích từ các thầy cô và các bạn học sinh cứu trợ của các trường, số bóng được đưa về sẽ là số học sinh được quay lại sàn đấu.

          Vòng 3:Difficult round

          20 học sinh còn lại ở vòng 2 và các học sinh được cứu trợ quay lại sàn thi đấu Thể lệ: Giáo viên đọc định nghĩa, đánh vần kèm hình ảnh, học sinh viết từ vào bảng

          Vòng chung kết

          20 học sinh còn lại trên sàn thi đấu trải qua các câu hỏi cho đến khi tìm ra người đạt giải nhất

          Các em học sinh tham gia thi trong sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn học sinh và của các thầy cô giáo. Trải qua các vòng thi, đã chọn được 30 em xuất sắc nhất và cuối cùng là Tốp 3 chung cuộc thuộc về 3 học sinh xứng đáng, cụ thể như sau:

          Giải Nhất: em Cao Minh Trí - lớp 5A4

          Giải Nhì: em Nguyễn Ngọc Minh Châu - lớp 5A1

          Giải Ba: em Lê Minh Đức - lớp 5A4

          Kết thúc cuộc thi, các em ra về trong niềm vui, sự phấn khởi. Các thầy cô trực tiếp dạy chứng kiến sự thể hiện của học sinh thì cũng hồi hộp và không kém phần náo nhiệt. Và tất cả đều có một cảm nhận: Rung chuông vàng là một sân chơi tri thức rất hấp dẫn với học sinh bởi thông qua việc trả lời các câu hỏi các em học sinh sẽ được thể hiện sự hiểu biết và kiến thức phong phú của mình. Ngoài ra các nhà trường có thể quảng bá hình ảnh và thương hiệu trong công tác đào tạo của trường mình. Sân chơi này cũng giúp tăng cường mối quan hệ giao lưu, gắn bó giữa giáo viên và học sinh, giữa học sinh các khoá trong trường thông qua các tiết mục văn nghệ, các trò chơi cứu trợ tập thể có sự kết hợp giữa thầy, cô giáo và học sinh...

          Sau đây là một số hình ảnh:  

           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                     

                                                                                                                 Tác giả: Lê Thuý Tư