GIAO LƯU OLYMPIC CÁC MÔN HOC - SÂN CHƠI BỔ ÍCH CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG HƯNG

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Văn Giang, thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 của Trường Tiểu học Long Hưng, nhằm đẩy mạnh có hiệu quả phong trào thi đua học tập tốt, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh; đặc biệt là tạo cơ hội cho học sinh được thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống; giúp các em giao lưu, học hỏi thêm kiến thức và phát triển năng lực một cách toàn diện, sáng  thứ tư ngày  ngày 10/4/2019,Trường Tiểu học Long Hưng tổ chức chương trình Giao lưu Olympic các môn học năm học 2018-2019 dành cho học sinh khối lớp 4 và khối lớp 5.

     Về dự và chỉ đạo chương trình giao lưu của nhà trường có bà Đàm Thị Phương Hoa chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Văn Giang, nhà trường còn rất vui mừng và phấn khởi đươc đón các ông bà trong BCH hội Phụ huynh học sinh đến dự và cổ vũ cho các thầy cô giáo và các em học sinh trong trường.

     Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng rất sôi nổi và hấp dẫn: Múa “Vui đến trường” đến từ lớp 5G, tiếp theo là bài múa “Thiếu nhi sẵn sàng” của các em học sinh lớp 4H biểu diễn, bài thể dục dân vũ sôi động “Nối vòng tay lớn” do chính các em học sinh dự thi giao lưu khối lớp 5 thể hiện đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

     Chương trình giao lưu với sự tham gia của 82 em học sinh khối lớp 4, 5, đây là những gương mặt đội viên tiêu biểu nhất trong vườn hoa ngàn việc tốt, các em là những học sinh tiêu biểu, những cháu ngoan Bác Hồ của trường Tiểu họcLong Hưng, các em mang đến buổi Giao lưu những hiểu biết kiến thức tổng hợp của các môn học trong chương trình tiểu học.

     Giao lưu Olympic các môn học năm học 2018-2019 khối lớp 4 và khối lớp 5

Trường  Tiểu học Long Hưng, học sinh trải qua 3 vòng thi: Khởi động, vòng Tăng tốc và Về đích. Mỗi vòng thi có 10 câu hỏi thuộc các môn học trong chương trình lớp 4 (hoặc lớp 5). Sau khi nghe câu hỏi người chơi có 10 giây để suy nghĩ và viết đáp án (A, B, C, hoặc D) hoặc viết phương án trả lời ra bảng. Khi nghe hiệu lệnh “hết giờ” thì giơ bảng lên để giám khảo kiểm tra đáp án. Khi nào MC yêu cầu đặt bảng xuống thì người chơi mới được đặt bảng xuống và xóa bảng. Kết thúc 3 phần thi, thí sinh xuất sắc nhất là người trả lời đúng tất cả các câu hỏi. BTC sẽ có giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích tương ứng với số điểm mà các thí sinh đạt được.

    Để các em học sinh nắm vững thể lệ thi BTC đã có phần thi thử với 02 câu hỏi. Các em đa số đã trả lời xuất sắc các câu hỏi của phần thi thử.

     Các phần thi lần lượt diễn ra rất sôi nổi, gay cấn và hấp dẫn với sự tranh tài kiến thức của các thí sinh tham gia chơi đã thu hút sự cổ vũ của đông đảo cán bộ, giáo viên, các em học sinh và phụ huynh. Đây đều là những nội dung kiến thức của hiểu biết chung trong chương trình Tiểu học. Tham gia cuộc thi các em đã không ngần ngại chứng tỏ khả năng xuất sắc của mình, luôn đưa ra câu trả lời thông minh và nhanh chóng. Các bạn bám đuổi nhau từng điểm số, không ít câu trả lời gây bất ngờ cho cả ban giám khảo. Với sự lo lắng, hồi hộp và những quyết định dứt khoát của các em trong khi trả lời các câu hỏi, đã cho thấy giá trị to lớn và ý nghĩa sâu sắc mà cuộc Giao lưu Olympic các môn học mang lại, các em được thử sức, bộc lộ khả năng tư duy, trí tuệ của mình.

     Sau phần thi của các em hs khối lớp 4, lớp 5, BTC còn có phần thi giao lưu giành cho khán giả là các em hs lớp 4, 5 đến cổ vũ cho các bạn. Phần giao lưu cùng khán giả cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc khi các cổ động viên không chỉ nhiệt tình cổ vũ mà còn thể hiện khả năng hiểu biết tuyệt vời khi trả lời đúng và đã giành được những phần quà từ Ban tổ chức.

    Chương trình giao lưu kết thúc tốt đẹp với nhữnh phần thưởng và giấy chứng nhận trao cho các em. Cụ thể: Ban Tổ chức đã trao 4 giải nhất, 13 giải nhì, 23 giải ba và 02 giải khuyến khích cho các em học  sinh khối lớp 4; 13 giải nhất, 16 giải nhì, 20 giải ba và 01 giải khuyến khích cho các em học sinh khối lớp 5. Chương trình Giao lưu thực sự là một sân chơi trí tuệ bổ ích giúp các em học sinh nhà trường có điều kiện giao lưu, học hỏi và thể hiện năng khiếu, khả năng tư duy, kĩ năng vận dụng kiến thức trong các môn học ở Tiểu học. Đây cũng là hoạt động giúp tăng cường thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh và góp phần thúc đẩy việc hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” một cách thiết thực và hiệu quả của nhà trường.

                                                                                     Người viết

                                                                    Đỗ Thị Hồng Phương GV-TPT Đội